Thursday, February 20, 2014

Bị giục đi học, nam sinh thẳng tay đâm chết bố


(Xã hội) - Vì muốn chơi game mà lại bị bố bắt đi học, nam sinh 14 tuổi đã thẳng tay đâm chết bố của mình trong quán cà phê internet ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc).


Ngày 18/2, một thảm kịch đau lòng đã xảy ra ở quận Tân Hoa, tỉnh Hồ Nam khi một thiếu niên 14 tuổi cầm dao đâm bố đẻ mình đến chết chỉ vì người con ham chơi game này cãi lời bố và không muốn đến trường học.
Vụ án mạng này xảy ra tại một quán internet ở gần nhà nạn nhân. Được biết trước đó cậu bé này đã có mâu thuẫn với bố và quyết định bỏ học đến quán internet ngồi lì chơi game.
Hiện trường vụ án.
Theo lời kể của nhân chứng, trước đó, nạn nhân đã đến quán cafe internet tìm con để giục con đi học. Sau khi tranh cãi qua lại, nam sinh đã rút ra 1 con  dao găm đâm thẳng vào người cha, khiến cha tử vong tại chỗ.
Nam sinh này đã đâm bố mình ngay tại quán.
Các quán internet ở Trung Quốc là nơi chứng kiến nhiều  vụ án mạng kinh hoàng trong vài năm gần đây. Cách đây 2 năm, một thanh niên 24 tuổi ở Quảng Đông đã sát hại bạn gái của mình sau khi cả hai chơi game thâu đêm ở quán internet.
Ở tỉnh Hồ Nam, một thiếu niên đã dùng dao đâm và cướp tài sản của một phụ nữ rồi lao tới một quán internet để khoe khoang trên mạng rằng vụ cướp “rất suôn sẻ”.
Sự việc gây rúng động dư luận này khiến nhiều người bất bình, đặc biệt là các bậc phụ huynh. Có thể thấy, trong nhiều năm trở lại đây, việc nghiện game và internet của một bộ phận thanh thiếu niên đã dẫn đến những hệ lụy đáng buồn.
Thậm chí, để đối phó với căn bệnh thời đại này, Trung Quốc đã phải lập nên một trại cải tạo thanh thiếu niên nghiện game. Đây cũng là nước đầu tiên trên thế giới liệt nghiện internet như một chứng rối loạn tâm lý lâm sàng. Trại cải tạo này sẽ giúp những thanh thiếu niên cai nghiện game online và hòa đồng hơn với cuộc sống.
Trước đó, vào ngày khoảng 20 giờ ngày 16-1-2014, tại thôn Bản Tùy, xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang cũng đã diễn ra một vụ giết người dã man. 3 đối tượng sau đó đã bị bắt và nạn nhân là mẹ của một trong 3 đối tượng trên.
Các đối tượng bị bắt giữ.
Ba đối tượng bị bắt gồm: Nông Văn Công, sinh năm 1997, trú tại thôn Bản Tùy, xã Ngọc Đường; Giàng Chẩn Quân, sinh năm 1998, trú tại thôn Đoàn Kết, xã Ngọc Đường cả 2 đều là học sinh lớp 9 trường THCS Ngọc Hà, thành phố Hà Giang; Lù Đức Vinh, sinh năm 1997, trú tại Tổ 9, phường Ngọc Hà (thành phố Hà Giang) có hành vi giết người, cướp tài sản.
Nạn nhân là bà Lưu Thị Linh, sinh năm 1968, trú tại thôn Bản Tùy, xã Ngọc Đường (thành phố Hà Giang) – là mẹ đẻ của Nông Văn Công.
Bước đầu các đối tượng khai nhận: biết chỗ mẹ giấu tiền, khoảng 20 giờ ngày 16-1-2014, Công bàn với Quân và Vinh giết mẹ để lấy tiền chơi game, sau khi nạn nhân tắt thở, 3 đối tượng đã lấy đi 2,8 triệu đồng và 1 sợi dây chuyền bạc. Xong việc, chúng thông báo cho Nguyễn Văn Hoàng biết và cùng nhau thản nhiên đi chơi games.
Những vụ việc liên tiếp giết người (thậm chí là người thân) để lấy tiền đi chơi game đã going lên một hồi chuông cảnh báo về sự xuống cấp đạo đức của một bộ phận không nhỏ giới trẻ.


V.H (Tổng hợp)

No comments:

Post a Comment