Tuesday, December 31, 2013

Xót xa nhìn nạn nhân kẹt cứng, tuyệt vọng kêu cứu



(Kienthuc.net.vn) - Nhiều người đã dùng mọi cách để cứu những người bị nạn nhưng không thể. Đến khi lực lượng cứu hộ đến phá chiếc xe thì các nạn nhân đã kiệt sức.

Chiều tối nay, 12 nạn nhân trong vụ tai nạn xe khách tông liên hoàn xảy ra trên QL51 (TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) vẫn đang được cấp cứu tại BV Thông Nhất, Đa khoa Đồng Nai (tỉnh Đồng Nai). Cùng thời gian này, thân nhân của ông Nguyễn Văn Bé (47 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, tài xế xe khách) đang làm thủ tục tiếp nhận thi thể ông để đưa về nhà lo hậu sự.
Các nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện  
Anh T., tài xế xe tải liên quan trong vụ tai nạn thản thốt kể lại: “Lúc đó tôi và nhiều xe khác đang dừng chờ đèn đỏ thì bất ngờ chiếc xe khách 25 chỗ do ông Bé điều khiển từ sau lao lên hút vào xe tôi và chiếc xe tải khác. Chưa dừng lại đó, xe khách tông thẳng vào sau xe tải chở sắt BKS 51C-220.13 khiến cả 2 xe dồn về phía trước tông xe tải 15 tấn chở đất xây dựng. Hàng chục người trên xe khách nhốn nháo nhảy khỏi xe thoát thân. Số khác bị gãy chân, tay hoặc chấn thương được người dân địa phương chuyển vào trung tâm y tế gần đó cấp cứu”.
Lúc này tài xế Bé và 2 phụ nữ ngồi băng ghế trước bị kẹt cứng trong tình trạng thương tích nặng nề.
 Tài xế và 2 hành khách nữ ngồi băng ghế trước bị dính chặt trong xe và lực lượng cứu hộ - cứu nạn phải giải cứu đưa ra ngoài

 
“Họ vẫy tay cầu cứu chúng tôi nhưng mọi người tìm đủ cách vẫn không thể nào đưa cả 3 ra được. Nhìn họ kẹt cứng tuyệt vọng với đầy thương tích trên cơ thể tôi thấy quá xót xa”, anh T. chia sẻ.
Phải mất thời gian khá lâu, lực lượng cứu hộ- cứu nạn thuộc Sở CS PCCC tỉnh Đồng Nai mới đến hiện trường dùng hàn gió đá cắt từng khối sắt, thép để cứu người.
“Các nạn nhân quá đau đớn lại mất máu nên gục ngã. Khi đưa được ra ngoài thì tất cả đã rất nguy kịch, riêng tài xế có lẻ đã chết trước khi được giải cứu ra ngoài.”, một người dân chứng kiến kể lại.
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc. 
Nằm trên giường bệnh tại BV ĐK Đồng Nai, chị Ngô Thị Hòa (41 tuổi) vẫn còn nguyên vẻ thảng thốt cho biết: “Sáng nay chị và nhiều người đón xe khách này từ bến ở Bình Châu (BR-VT) về BX Miền Đông (TP HCM). Khi đang chợp mắt tôi nghe chiếc xe va chạm liên tục và chỉ trong tích tắc nghe tiếng ầm khiến tất cả kêu la thảm thiết. Tôi được mọi người đưa xuống xe chuyển đi cấp cứu”.
Theo chủ xe khách cho biết thì anh Bé chỉ mới lái xe cho mình được 3 ngày thì xảy ra tai nạn.
Vũ Sơn

No comments:

Post a Comment