ĐĂNG BỞI  - 
Chiều ngày 24.12, phóng viên Báo điện tử Motthegioi.vn đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với ông Nguyễn An Xuân Việt, Trưởng phòng báo chí tuyên truyền Bộ Giáo dục - Đào tạo, hỏi về vụ việc vẫn xuất hiện "đường lưỡi bò" trong sách giáo khoa (SGK) tại Việt Nam mới đây.

Ông Việt cho biết, ngay sau khi có thông tin sách giáo khoa tin học lớp 7 bài học địa lý thế giới với Earth Explorer, học sinh vừa mở phần mềm Earth Explorer, vừa quan sát, vừa làm bài tập theo yêu cầu thấy xuất hiện đường lưỡi bò khá nét trên bản đồ, Bộ đã yêu cầu kiểm tra báo cáo và xóa bỏ phần mềm này trên hệ thống. 
Bộ sẽ gửi văn bản hướng dẫn đến các Sở Giáo dục - Đào tạo trên cả nước trong tuần này.
Liên quan đến việc soạn thảo giáo khoa tin học này, ông Bùi Việt Hà, Tổng giám đốc Công ty công nghệ tin học nhà trường School@net, cho rằng: Sự cố này đã được phát hiện từ năm 2012 và đã được xóa bỏ ngay trong năm học 2013-2014, chỉ còn lại những sách giáo khoa cũ còn mắc lỗi trên và sẽ được chỉnh sửa lại trong thời gian tới, không có gì nghiêm trọng như một số thông tin báo chí phân tích.
Ông Nguyễn Hoài Chương, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM, cho biết: Ngay khi có thông tin phản ánh từ giáo viên, Sở đã chỉ đạo các trường loại bỏ ngay phần mềm địa lý có “đường lưỡi bò” này.
“Đây là sách giáo khoa chính thống, phát hành trên cả nước. Bộ Giáo dục - Đào tạo cần hướng dẫn, chỉ đạo xóa bỏ sớm” - ông Chương nói.
Trao đổi qua điện thoại với phóng viên Motthegioi.vn, bà Phan Thị Thu Hà, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Đồng Tháp cho biết: Có biết thông tin này qua báo chí, Sở đang chờ Bộ hướng dẫn điều chỉnh, xử lý.
Quốc Việt