Thursday, February 22, 2018

Về một loài khỉ mới xuất hiện ở Việt Nam

Nguyễn Lương Tuyền (Danlambao) - Lũ khỉ Cộng Sản Việt Nam do Hồ Khỉ Tặc chỉ huy đã làm quê hương tan nát. Khoảng hơn 4 triệu người đã bị chết vì những điên rồ của lũ khỉ Cộng Sản. Hồ Khỉ Tặc đã chết ngày 2/9/1969 tại Hà Nội. Hồ chết đúng vào ngày 2/9 là ngày kỷ niệm của CSVN. Ngày 2/9/1946, Hồ Khỉ Tặc đã đọc Tuyên Ngôn Độc Lập ở Ba Đình. Bởi thế các "đồng chí" bèn cho Bác Khỉ Hồ chết vào ngày hôm sau 3/9. Trong chế độ CS ở Việt Nam, mọi người được hoàn toàn tự do, muốn làm gì thì làm, chỉ phải xin phép thôi kể cả ngày giờ chết...

*

Trong kho tàng truyện cổ tích về loài khỉ của quê hương, có nhiều truyện viết về sự thông minh, giỏi bắt chước của các ''chú khỉ '' khiến ta ngạc nhiên, thán phục.

Truyện cổ tích xưa có kể lại truyện ngộ nghĩnh sau đây:

Một anh bán mũ, sau buổi chợ tan,gánh đống mũ chưa bán được, lên đường về nhà. Anh ngừng lại, nghỉ chân dưới gốc một cây đa sau hơn nửa ngày làm việc mệt nhọc. Gió đồng quê hiu hiu, mát rợi khiến anh chợp mắt lúc nào không hay. Khi tỉnh dậy, anh hốt hoảng nhận ra những chiếc mũ để trong quang gánh, đã không cánh mà bay. Chỉ trong vài giây, anh hàng mũ đã tìm ra các thủ phạm đã ''thuổng '' các chiếc mũ của anh, để trong quang gánh. Trên cây đa, một bầy khỉ có đến vài chục con đã lấy các chiếc mũ của anh, đội lên đầu. Chúng có vẻ thích thú, vui đùa kêu ''khẹt khẹt '' nhảy nhót trên các cành đa với cái mũ trên đầu. Anh hàng mũ không biết anh phải làm thế nào để lấy lại số mũ: nói, la hét không hiệu quả vì lũ khỉ không hiểu tiếng người; lấy đòn gánh đập vào cành đa hay nhặt những hòn đá để ném về phía lũ khỉ không làm chúng sợ hãi. Anh hàng mũ vò đầu bứt tai, không biết phải làm gì bây giờ. Trong lúc tức giận, anh vứt chiếc mũ đang đội xuống đất, dậm chân giận dỗi. Lập tức lũ khỉ bắt chước anh, vứt bỏ các chiếc mũ chúng đang đội, xuống đất. Anh hàng mũ mừng rỡ, thu lượm đủ các chiếc mũ, bỏ vào quang gánh và lên đường trở lại quê. Quả thực, khỉ là một loài vật thông minh, hay bắt chước như lũ khỉ bắt chước anh hàng mũ, ném các chiếc mũ xuống đất. 

Tôi lớn lên ở Sài Gòn từ năm 1954, là năm tôi theo gia đình để vào sống ở miền Nam, trốn chạy chế độ Cộng Sản "ưu việt" của Ông Hồ và các đồng chí của ông. Vào những năm đó, các đồ chơi điện tử chưa xuất hiện nên các gánh thuốc Sơn Đông là những gánh xiếc nhỏ rất được chúng tôi yêu thích. Lũ "nhóc tỳ" chúng tôi rất ưa chuộng, xem các gánh xiếc này. Bây giờ, đi xem các gánh xiếc lớn, vĩ đại như Cirque du soleil của Canada hay xem qua TV Cirque de Monacco, Cirque Nga Sô... tôi không còn cảm thấy thích thú như hồi còn nhỏ đi xem các nhóm Sơn Đông mãi võ biểu diễn ở quê nhà. Phải chăng cảm nhận của ta thay đổi theo tuổi đời? Cho tới bây giờ, tuy đã hai thứ tóc trên đầu, tôi vẫn không hiểu vì sao các "tay bán thuốc dạo" đó lại có tên là: gánh thuốc Sơn Đông mãi võ. Một khoảng đất trống, một góc đường phố... là đủ chỗ cho gánh hát bầy hàng biểu diễn. Lũ nhỏ chúng tôi hay bu quanh để xem, nhất là xem các thú vật của các "tay mãi võ Sơn Đông" biểu diễn làm trò... Màn "favorite" của lũ con nít chúng tôi là màn biểu diễn của chú khỉ: nào là khỉ đánh đu, khỉ kéo xe, khỉ nhẩy mọi, khỉ đi xe đạp v.v... Ôn những con khỉ nhỏ, sao mà chúng nó dễ thương quá!! Hay nói theo tiếng Québecois: sao mà chúng "cute" quá!! 

Sau ngày định mệnh 30/4/1975, Miền Nam hoàn toàn rơi vào tay Cộng Sản Bắc Việt. Người dân Miền Nam bị một lũ khỉ xâm nhập, chiếm đóng rồi ăn cắp tài sản của người Miền Nam để mang về Bắc. Lũ khỉ này có một số đặc điểm làm người dân Miền Nam tự hỏi một cách tức tối: Lũ khỉ man rợ này là những kẻ chiến thắng sao?.

Lũ khỉ này có một số đặc điểm chưa hề được mô tả trong các sách Vạn Vật:

Con khỉ đực có những đặc điểm như sau:

- Răng hô, cải mả vàng khè như chưa từng bao giờ dùng thuốc đánh răng. Khi nói chuyện thì hơi thở thối hoăng hoắc làm người đối diện phải quay mạt đi chỗ khác để tránh khỏi phải ngửi mùi hôi thối đó.

- Miệng hút thuốc lá liên tục, một loại thuốc lá sản xuất ở miền Bắc - thuốc lá Điện Biên - Vào đến Miền Nam, các đồng chí Khỉ vô cùng say mê các loại thuốc là khác nhau ở Miền Nam. Ngay cả thuốc lá MIC sản xuất ở Sài Gòn cũng làm các ''đồng chí khỉ đó'' mê mẩn: Bác và Đảng ơi! bọn Ngụy có nhiều thứ quá hấp dẫn, quá hay hơn hẳn những sản phẩm của Miền Bắc Xã Hội Chủ 

Nghĩa, đỉnh cao của trí tuệ loài người như Đại đồng chí khỉ Lê Duẩn đã nói...

- Quần áo xốc xếch, phản mỹ thuật như chưa bao giờ biết tới cái bàn ủi là gì; chân đi dép cắt từ bánh xe hơi mà họ gọi là dép 

Bình Thị Thiên, một loại dép không có một mảy may mỹ thuật.

Khỉ cái thì con nào con nấy đều có một nhan sắc như nhau. Nói theo nhà văn Vũ Trọng Phụng hồi tiền chiến, đó là "nhan sắc của một người đàn ông không mấy đẹp trai": Người cục mịch, chân tay nở nang quá độ như tay chân của một đô vật dùng nhiều chất kích thích tố steroid, không có một chút gì đặc trưng của nữ phái. Đi đứng, dáng điệu thì cục mịch, nói năng thô lỗ Luôn luôn kèm theo tiếng chửi thề đ. bà, đ. cha, cũng như hay cười hô hố đầy khả ố. Người các y thị chỉ có một mẩu, đầu đít như nhau, với bộ ngực lép xẹp như cặp bánh dầy. Nhìn ngực các y thị mà ta cứ tưởng nhìn vào lưng.

Khỉ Đực, Khỉ cái đến từ miền Bắc Xã Hội Chủ Nghĩa có vài đặc điểm giống nhau vì cùng được tôi luyện trong cái lò xã hội chủ nghĩa:

- Hễ cứ mở miệng nói tới điều gì thì bao giờ cũng mở đầu bằng mấy câu: nhờ ơn Bác và Đảng nên....

- Đực cũng như cái hễ mở miệng là chửi thế đ.éo bà, đ.éo cha, thỉnh thoảng lại cười lên hô hố như một ông Tây say rượu trên đường khuya.
 
- Nói dối, nói xạo, khoe khoang... không biết ngượng. Cái gì ở Miền Bắc cũng là hạng nhứt như tủ lạnh chạy đầy đường v.v... còn ở Miền Nam cái gì cũng xấu, cũng kém "chất lượng". Thí dụ: lũ khỉ tiếp thu các nhà thương ở Sài Gòn, luôn luôn chê bai các máy móc của các nhà thương ở đây là "kém chất lượng", xấu, đáng lẽ đã bị thải hồi từ lâu rồi. Nhưng các đồng chí lại tháo gỡ các thiết bị, nhất là các thiết bị tối tân của các nhà thương ở Miền Nam, chất lên xe vận tải Molotova để... chở tất cả về miền Bắc cho "tiện bề sổ sách". Cà phê filtre của Miền Nam được các đồng chí khỉ từ miền Bắc đến ưa chuộng, gọi một cách "rất văn minh, rất ấn tượng" là "cà phê cái nồi ngồi trên cái cốc". Khi uống phải ngồi xổm, để 2 chân lên ghế để thưởng thức mùi vị cà phê của miền Nam. Cà phê được đổ ra đĩa cho mau nguội rồi mới bưng đĩa lên miệng, xì xụp uống như uống nước mắm, theo đúng văn minh xã hội chủ nghĩa. 

Ối cha ngon ơi là ngon!. Một "cán ngố" đã đã "xổ" ra mấy câu thơ dở hơn thơ "con cóc, nhưng hơi có mùi phản động để xứng đáng được cho đi học tập cải tạo" như sau:

Còn cà phê cái nồi ngồi trên cái cốc,
hãy uống đi em cho bõ những nhọc nhằn,
của những tháng năm, phải nằm bờ ngủ bụi,
trong Mật khu đợi chết dưới mưa bom.
(thơ vô danh)

Con khỉ Chúa của lũ khỉ "dị hợm" này là một con khỉ cực kỳ lưu manh, cực kỳ dối trá. Y tốt nghiệp từ các lò của Công Sản Quốc Tế ở Nga Sô. Cuối thập niên 20, đầu thập niên 30, Y được phái về VN nhưng với nhiệm vụ nhuộm đỏ cả vùng Đông Nam Á. Không thấy sử sách nói Y học đến bực cao nào nhưng căn cứ vào "lý lịch trích ngang" của Y thì sức học của y không vượt quá bậc Tiểu Học. Ở Pháp, Khỉ Hồ được nhóm La Lutte của quí ông Phan Văn Trường, Tạ Thu Thâu, Nguyễn Thế Truyền... cưu mang. Tới nay, không hiểu vì lý do gì, Khỉ Hồ lại được đọc bài tham luận kết án thực dân Pháp: "Le Procès de la colonisation francaise" trong một Hội Nghị của Đảng Cộng Sản Pháp ở Thành Phố Tour năm 1920. Sở học của Hồ không qua bậc Tiểu học thì làm sao mà viết Tham luận đây? Nhất là Tham luận bằng tiếng Pháp, đâu phải chuyện "dỡn mặt", thưa các "đỉnh cao trí tuệ loài người", alias khỉ của Đảng CSVN!! 

Khỉ Hồ tại Hội Nghị CS ở Thanh Phố Tour (Phap) năm 1920.

Trong hình chụp đen trắng, trong Chúa Khỉ cũng có vẻ "sạch nước cản", không đến nỗi nào. Chả bù với hình ảnh khỉ Hồ đến quan sát mặt trận Thu Đông 1950. Trận này do Tướng Tầu là Trần Canh điều binh khiển tướng thay vì do Võ Nguyên Giáp chỉ huy, đã đưa đến thắng lợi. Hồ có vẻ gầy ốm, quần sắn lên trên đầu gối như kiểu quần sắn của các tay hoạn lợn ở các vùng quê. Trông Bác Khỉ Hồ thực xứng với câu hát: "Bác chúng em dáng cao cao, người thanh thanh. Bác chúng em nước da nâu, râu hơi dài", trong bài hát "Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn chúng em nhi đồng" của Nhạc Nô Phạm Tuyên (con trai Nhà Văn Phạm Quỳnh, Báo Nam Phong ) - 

Khỉ Hồ tại mặt trân Biên giới Thu-Đông 1950 (nguồn Internet)

Khỉ Hồ có nhiều "tài lưu manh" độc đáo như:

1/ Tàn bạo, sẵn sàng tiêu diệt các đảng phái quốc gia, không cùng khuynh hướng

2/ Dối gạt mọi người, dối gạt cả thế giới trong cuộc chiến tranh bành trướng Chủ Nghĩa CA ở VN và Đông Nam Á.

3/ Đã tiến hành chiến tranh, chiến dịch diệt chủng dân Việt.

4/ Bán nước cho Trung Cộng. Công cuộc Hán hóa Việt Nam đang được các đệ tử của Khỉ Hồ tiếp tục "con đường Bác đã đi"

5/ Bác Khỉ Hố là một con quỉ dâm dục, vợ con đầy đàn nhưng vẫn làm như hy sinh vì đất nước suốt đời nên không vợ, không con.

6/ Khỉ Hố bị ám ảnh tình dục cũng như sai lạc tình dục (perversion sexuelle) nên chỉ thích các cô gái thiểu số, hôn môi, nút lưỡi các em bé gái. 

Hãy xem báo chí Nam Dương, một nước Hồi Giáo, than phiền khỉ Hố đã làm nhiều trò khỉ lố lăng khi đến nước này dư Hội Nghị Bandung năm 1955. Khỉ Hồ chỉ thích hôn môi, nút lưỡi các cháu thiếu nhi phái nữ thôi, như hình dưới đây.

Khỉ Hồ thích hôn môi các cháu gái, trong mọi dịp, bất kỳ ở đâu (nguồn Internet)

Lũ đàn em của Khỉ Hồ như Võ Nguyên Giáp, Phạm Văn Đồng, Trường Chinh, Nguyễn Chí Thanh, Văn Tiến Dũng, Lê Duẩn, Lê Đức Thọ... đều là một lũ ''đá cá lăn dưa'', du thủ du thực, đầu đường xó chợ, sớm đầu tối đánh, ma cà bông, ma cà cúi:

Ma cà bông, ma cà cúi
Lúi húi vườn hoa,
Ông Cẩm bắt được hỏi: nhà mày đâu?
Nhà tôi ở Phố Đầu Cầu
Số nhà 21 đứng đầu du côn.

Một đệ tử của Khỉ Hồ là tên Võ Nguyên Giáp - một thiên tài khốn nạn của quê hương theo nhà văn Phan Nhật Nam trong tác phẩm MÙA HÈ ĐỎ LỬA của Ông - Y là một tên vô tài, bất tướng. Năm 1949, từ một tên giáo học quèn ở Trường Tư Thục Thăng Long của Đặng Thái Mai ở Hà Nội, Giáp được Hồ Khỉ tặc phong lên làm Đại Tướng dù Giáp chưa hề tốt nghiệp từ một Trường Quân Sự nào. Tuyên truyền của CSVN đánh bóng Giáp để đưa Giáp lên hàng tuyệt đỉnh, huyền thoại về quân sự. Nào la Tướng huyền thoại, vị Tương thao lược văn võ song toàn, người hùng Điện Biên Phủ v.v... Thực ra ta phải công nhận tuyên truyền của Cộng Sản rất giỏi. Họ có thể, do tuyên truyền, biến một con chó 4 chân thành một Ông Đại Tướng trước mắt người dân. Trên thực tế, Giáp có nắm quyền chỉ huy trong vài trận đánh như Trận Vĩnh Phúc Yên, trận Tiên Lãng.... nhưng bị Tướng Pháp De Latre de Tassigny đánh cho tan nát, quân CS chết như rạ. Còn chỉ huy đánh trận Điện Biên Phủ ở Mường Thanh, Tây Bắc của Hà Nội năm 1954, là do Đoàn Tướng Cố Vấn Tầu, đứng đầu là Tướng Vi Quốc Thanh, điều binh khiển tướng. Giáp ẩn trú an toàn ở Mường Phang, cách Mường Thanh hơn 10km...

Khi quân Pháp đầu hàng, Tướng Chỉ huy của Quân Đội Pháp ở trận tiền là Tướng De Castrie bị bắt, Giáp mới từ Mường Phang đến Điện Biên Phủ để nhận hết danh dự, hào quang chiến thắng về phần Y. Các chiến thuật "biển người" của TC được Giáp noi theo nên trong các trận đánh, "Quân Đội Nhân Dân" của Giáp chỉ huy chết như rạ. Ta hãy nghe Tướng Hoa Kỳ Williams Westmoreland, Tư Lệnh Quân Đội Hoa Kỳ ở Miền Nam Việt Nam, nói về "vị Tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp" của Cộng Sản Việt Nam:

"Chính Giáp đã phải nhìn nhận trong năm 1969, Giáp đã nói tới con số 1/2 triệu quân dưới quyền chỉ huy của Y đã bị thiệt mạng. Việc coi thường mạng sống của quân sĩ khiến Tướng Giáp trở thành một địch thủ đáng sợ nhưng điều đó không làm y trở nên một thiên tài quân sự. Một vị Tướng Chỉ huy Hoa Kỳ như Giáp, chắc chắn sẽ bị huyền chức trong một vài tuần" (Of course, he (General Giap) is a formidable adversary. By his own admission, by early 1969, I think, he has lost , what, half milion soldiers? He reported it. Now such a disregard for human life may make a formidable adversary, but it does not make a military genius. An American Commander losing men like that would hardly lasted more than a few weeks. Gene William Westmoreland. US Army)

Đại Tướng W. Westmoreland, Chỉ huy Quân Đội Hoa Kỳ trong chiến tranh với CS ở Miền Nam VN (nguồn Internet)

Họ Võ là một tên hèn. Khi các đàn em của y bị đám Lê Duẩn, Lê Đức Thọ bắt, đưa vào tù trong cái mà họ gọi là "vụ án chống Đảng", Khỉ Giáp yên lặng, "thủ khẩu như bình" để bảo vệ chữ THỌ của chính bản thân Y. 

Họ Võ là người ham danh một cách bệnh hoạn. Lúc nào y cũng mặc quân phục Đại Tướng, ngực đeo đầy lon lá. Cho tới những giờ phút sắp "hai năm mươi" đi vào cõi chết, Giáp, tuy nằm trên giường bệnh nhưng vẫn mặc quân phục với lon lá huy chương đầy mình.

Hình Giáp trong những tháng ngày cuối đời, trên 100 tuổi, đang nhận huy hiệu Đảng do TBT Nông Đức Mạnh trao tận giường bệnh (nguồn Internet) 

Thậm chí khi bị Lê Duẩn, Lê Đức Thọ làm nhục bằng cách cho y Võ trông coi về kiểm soát sinh đẻ, Y cũng quân phục chỉnh tề mỗi khi gập các phụ nữ để nói chuyện về ngừa thai, kiểm soát sinh đẻ. Trong dân gian, đã có nhiều câu thơ châm biếm khi nói về "ông Đại Tướng huyền thoại" như sau:

Ngày xưa Đại Tướng cầm quân
Ngày nay Đại Tướng cầm quần chị em 

hay

Ngày xưa Đại Tướng công đồn
Ngày nay Đại Tướng công l... chị em

Đã hơn 100 tuổi, lưng đã còng, gối đã mỏi nhưng Giáp luôn luôn diện bộ quân phục vớ đầy đủ lon lá, ngay cả khi ở nhà không làm gì, chỉ chờ giờ chết để đi khỏi thế gian này. Thay lời kết

Lũ khỉ Cộng Sản Việt Nam do Hồ Khỉ Tặc chỉ huy đã làm quê hương tan nát. Khoảng hơn 4 triệu người đã bị chết vì những điên rồ của lũ khỉ Cộng Sản. Hồ Khỉ Tặc đã chết ngày 2/9/1969 tại Hà Nội. Hồ chết đúng vào ngày 2/9 là ngày kỷ niệm của CSVN. Ngày 2/9/1946, Hồ Khỉ Tặc đã đọc Tuyên Ngôn Độc Lập ở Ba Đình. Bởi thế các "đồng chí" bèn cho Bác Khỉ Hồ chết vào ngày hôm sau 3/9. Trong chế độ CS ở Việt Nam, mọi người được hoàn toàn tự do, muốn làm gì thì làm, chỉ phải xin phép thôi kể cả ngày giờ chết...

Thưa bạn đọc,

Tôi có một giấc mơ nho nhỏ - người ta ai cũng có những giấc mơ, bạn đọc nhỉ! - Đó là một ngày nào đó, tôi sẽ về thăm quê hương, thăm lại Hà Nội là nơi tôi đã sống những năm đầu đời của mình. Chắc chắn tôi sẽ đến Quãng Trường Ba Đình. Đó là nơi xác của con khỉ già được được bảo trì, dưới sự bảo vệ của một Trung Đoàn binh sĩ gọi là Trung Đoàn Bảo Vệ Lăng của Bác. Tôi sẽ chỉ mặt con Khỉ già và mắng:

Bớ con khỉ già khốn kiếp,

Tội của mi đối với quê hương, đối với giòng giống Việt ngàn đời không tha thứ được. Vì mi mà quê hương điêu tàn, tan nát. Cả nước biến thành những nghĩa địa ngút ngàn, vùi xác con dân giống Lạc Hồng. Vì mi mà hàng triệu triệu người vô tội đã bỏ mình. Vì mi mà gần 3 triệu người phải liều chết, rời quê hương di tha phương cầu thực tại khắp nơi trong thế giới tự do.

Người dân đất Việt ngàn đời không tha thứ cho mi.

Xác ướp của Chúa Khỉ: Hồ Khỉ Tặc tại Quãng Trường Ba Đình, Hà Nội. (nguồn Internet)

Montréal, Canada

Vài lời nhắn nhủ tới Đinh La Thăng: “Khôn cũng chết, Dại cũng chết, chỉ có Biết mới sống”!

David Trần Hiếu (Danlambao) - Ngày 17-01-2018, trong lời nói sau cùng trước Tòa, Đinh La Thăng nói “Bị cáo không bao giờ nghĩ mình phải đứng trước phiên tòa, đây là sự đau xót của bị cáo và gia đình. Bị cáo luôn quyết liệt, dám nghĩ dám làm…”. Đinh La Thăng một lần nữa khẳng định xảy ra sai phạm ở Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) là do tính "quyết liệt" của mình.

Đứng trước tòa, bị cáo nào cũng biện hộ cho cái sai của mình. Nhưng đến lúc này mà Đinh La Thăng vẫn cho rằng, sự nhiệt tình, quyết liệt của mình dẫn đến sai phạm, thì quả cái tư tưởng ấu trĩ của Đinh La Thăng đã dẫn Thăng đến cánh cửa nhà tù, là không quá khó hiểu!

Không ít người biết câu “Lòng nhiệt tình cộng với sự ngu dốt bằng sự phá hoại”của Lê Nin, nói trong bối cảnh sau Cách mạng tháng 10 (năm 1917), khi đó có rất nhiều đảng viên Bôn-sê-vích do nôn nóng muốn đưa xã hội Nga tiến nhanh lên CNXH, đã tìm mọi cách thúc ép nông dân Nga phải đi vào con đường tập thể hoá nông nghiệp, kể cả việc dùng vũ lực doạ họ phải nghe theo, rốt cuộc đã khiến họ ấm ức, tạo tâm lý chống đối.

`

Lòng nhiệt tình (trái tim nóng) cộng với sự ngu dốt (tức là cái đầu cũng nóng chứ không lạnh) thì chỉ dẫn tới hỏng việc nghiêm trọng! Thực tế ở Việt Nam, có không ít trái tim nóng, nhưng lại không được gắn với cái đầu lạnh, nên đã dẫn tới những hậu quả đáng tiếc. 

Những vụ như “Giá -Lương - Tiền” năm 1985, hay trước đó vụ “Đánh tư sản” ở miền Nam sau năm 1975… là một vài thí dụ, hẳn làm chúng ta nhớ về một thời cùng cực, cũng khởi nguồn từ những trái tim nóng nhưng cái đầu quá sốt. 

Song, Đinh La Thăng không phải là ngu dốt. 

Đinh La Thăng thừa sự quyết liệt, thậm chí đầy chất hung hăng của một “thiên lôi” thời hiện đại. Đinh La Thăng cũng thừa tính hồ đồ, đủ sự ma lanh và đặc biệt là đậm chất chợ búa. 

Đinh La Thăng khi còn là Bộ trưởng GTVT (ảnh trái) và lúc tại tòa (ảnh phải)

Đinh La Thăng không khôn nhưng chẳng hề ngu dốt, chỉ là thiếu sự suy xét cần có của một chính khách. 

Giờ, Đinh La Thăng trong tù, cũng đang tự huyễn hoặc mình, rằng ta đây một nhân vật có tài, được ví như “Đặng Tiểu Bình” của Việt Nam, chẳng qua là “gặp thời thế thế thời phải thế”

Đúng là “Khôn cũng chết, Dại cũng chết, chỉ có Biết mới sống”!

Tại ngày cuối của phiên tòa ấy, Đinh La Thăng nhắc lại những lời hứa, lời cam kết với nhân dân mà ông ta cho rằng chưa thực hiện được: "Ở ngành giao thông, 5 năm giữ cương vị người đứng đầu, bị cáo còn nợ đường bộ cao tốc Bắc - Nam, sân bay Long Thành và đường sắt cao tốc...”

Ơ hay, lại văn hoa và ngụy biện rồi! Đinh La Thăng không nói hết hay không dám nói trước tòa?! Tại sao không đi thẳng vào những cái nợ nhãn tiền nặng nề đã để lại cho ngành giao thông vận tải, mà cứ thăng bổng đâu đâu!

Sao không nói rõ mình còn nợ nhân dân hơn bảy chục dự án BOT, hầu hết theo dạng chỉ định thầu, để ăn chia cả ngàn tỷ đồng với những nhà thầu tai tiếng?! Để người dân phải móc hầu bao trả phí vô lý cho những đoạn đường quốc lộ mà đáng lẽ nhà nước phải có trách nhiệm lo toan!

Sao Đinh La Thăng không băn khoăn vì hàng chục tổng công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ, bệnh viện, trường học, cảng biển, cảng sông, nhà máy…của ngành giao thông vận tải chỉ trong chốc lát biến thành tài sản tư nhân qua cái quá trình mỹ miều được đặt tên “Cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước”?!

Sao Đinh La Thăng không nói rằng mình còn nợ lời xin lỗi công chức, viên chức, người lao động của Bộ Giao thông Vận tải vì hàng chục trường hợp bổ nhiệm cán bộ sai tiêu chí, thiếu tiêu chuẩn, bất chấp cái đúng cái sai?!

Giờ đây, trong nhà lao, Đinh La Thăng có áy náy vì đã ký bổ nhiệm Nguyễn Đình Việt lên Cục phó Cục Hàng hải Việt Nam khi không có bằng tốt nghiệp Đại học; hay tay chân Vũ Đức Thuận từ Tổng công ty PVC tai tiếng về làm Chánh Văn phòng Bộ Giao thông? Có phiền muộn khi bổ nhiệm thần tốc thư ký Nguyễn Xuân Anh làm Tổng cục phó Tổng cục Đường bộ Việt Nam; hay đưa đệ tử rượu Vũ Anh Minh, tay chân thân tín trong các vụ cổ phần hóa, hay thực chất là bán doanh nghiệp vào tay tư nhân, để bỏ túi hàng ngàn tỷ đồng, lên Vụ trưởng Vụ Quản lý Doanh nghiệp? 

Đinh La Thăng có băn khoăn khi bổ nhiệm Nguyễn Xuân Sang làm Cục trưởng Cục Hàng hải, phớt lờ việc người này không đủ chuẩn Chuyên viên chính, lại khai man bằng Tiến sĩ của một trường Đại học của Nga không được Bộ Giáo dục Đào tạo công nhận…; hay cố kiết đưa Nguyễn Nhật, một con sâu mọt từ Hà Tĩnh về tiếp tục đục khoét ngành giao thông từ dự án nạo vét đường sông đến các dự án BOT khác… hay không?!

Tháng 7-2015, Đinh La Thăng ký bổ nhiệm Cục trưởng Hàng hải cho Nguyễn Xuân Sang (ảnh phải) dù thiếu tiêu chuẩn bổ nhiệm và khai man hồ sơ bằng Tiến sĩ

Còn nữa, khi màn đêm hạ xuống, trong nhà giam, Đinh La Thăng quá thừa thời gian để suy ngẫm, liệu có ân hận vì cố Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng đã treo cổ tự tử sau khi bị Thăng mạt sát, vì uất ức do dự án bị điều chuyển, hay nói cách khác là miếng ăn đến mồm còn bị cướp… hay không?!

Khi đặt bút viết Se-ri các bài về “Di sản của Đinh La Thăng: công tác cán bộ”, tác giả biết chắc chắn Đinh La Thăng sẽ tra tay vào chiếc còng số 8, sẽ gặp Phạm Thanh Bình (Vinashin), Dương Chí Dũng (Vinalines), Nguyễn Xuân Sơn (PVN)… trong trại giam.

Đinh La Thăng với nụ cười khi vào Bộ Chính trị (ảnh phải) và nụ cười sau khi nghe tuyên án 13 năm tù (ảnh trái)

Nụ cười của Đinh La Thăng sau khi nghe tuyên án 13 năm tù với tội danh thứ nhất, là nụ cười thỏa mãn hay kiểu của một anh hùng hảo hớn?!

Đinh La Thăng: anh hùng hảo hớn ở đâu chẳng thấy, chỉ thấy nhục nhã, đớn hèn! 

Không biết nói gì hơn, chỉ biết dùng một câu của cổ nhân, gửi tặng Đinh La Thăng mà thôi: “Khôn cũng chết, Dại cũng chết, chỉ có Biết mới sống”!


39 năm vẫn chưa biết nhục

Phạm Trần (Danlambao) - 58 năm sau ngày ông Hồ Chí Minh, cha đẻ của đảng Cộng sản Việt Nam (CSVN) nói câu tuyên truyền “Đảng ta là đạo đức, là văn minh” thì số cán bộ, đảng viên “suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống”và "quan liêu, tham nhũng, lãng phí" tăng cao hơn bao giờ hết.

Kết quả này là bằng chứng đảng đã hoàn toàn bất lực trong kế họach “xây dựng chỉnh đốn đảng” (XDCĐĐ) bắt đầu từ Khóa đảng VII thời Đỗ Mười làm Tổng Bí thư (1991-1997). Bây giờ, dưới thời ông Nguyễn Phú Trọng khóa đảng XII, tổng cộng 27 năm XDCĐĐ mà lãnh đạo vẫn chỉ biết đổ lỗi cho “mặt trái của nền kinh tế thị trường” và số cán bộ, đảng viên thiếu bản lĩnh bị sa ngã trước cám dỗ của tiền tài và danh vọng, là nguyên nhân của tình trạng “tự diễn biến” và “tự chuyển hóa” đang đe dọa sự sống còn của đảng.

Như vậy, nếu ông Hồ còn sống thì hẳn ông phải xấu hổ cho những điều ông nói tại buổi lể kỷ niệm 30 năm ngày thành lập đảng (3-2-1930 / 3-2-1960).

Hồi ấy Ông nói:

“Đảng ta vĩ đại như biển rộng, như núi cao 
Ba mươi năm phấn đấu và thắng lợi biết bao nhiêu tình! 
Đảng ta là đạo đức, là văn minh 
Là thống nhất, độc lập, là hoà bình, ấm no 
Công ơn Đảng thật là to 
Ba mươi năm lịch sử Đảng là cả một pho lịch sử bằng vàng”

(Rút ở "Lời khai mạc lễ kỷ niệm lần thứ 30 ngày thành lập Đảng", Thơ Bác Hồ, NXB Quân Đội Nhân Dân, 1971)

Nhắc lại chuyện xưa của ông Hồ để thấy nhiều điều ông nói chỉ để tuyên truyền gây ảo tưởng và hy vọng hão huyền. Các lớp lãnh đạo sau ông, từ thời Bí thư thứ nhất rồi Tổng Bí thư Lê Duẩn (cầm quyền từ 10 tháng 9 năm 1960 – 10 tháng 7năm 1986

25 năm, 303 ngày) , đến các Tổng Bí thư Trường Chinh qua Nguyễn Văn Linh (khóa VI) rồi chuyển cho Đỗ Mười (VII), Lê Khả Phiêu (VIII) đến Nông Đức Mạnh (IX và X) sang Nguyễn Phú Trọng (từ Khoá XI), tổng cộng 58 năm mà căn bệnh “suy thoái đạo đức và tư tưởng” của cán bộ, đảng viên vẫn là tiền đề của mọi vấn đề đảng còn phải đối phó.

Nhưng nếu “suy thoái đạo đức” chỉ thu gọn trong phạm vi con người của đảng thì hy vọng sửa sai vẫn có thể làm được nếu lãnh đạo quyết tâm làm đến nơi đến chốn.

Ngược lại, khi “đạo đức” và “văn minh” chỉ còn là tấm bình phong che đậy cho âm mưu xuyên tạc lịch sử thì đạo lý dân tộc và lòng yêu nước đã bị loại bỏ. Càng tệ hại và ô nhục hơn, nếu hành động ấy lại do những người có học vị cao trong xã hội được trao trọng trách bảo tồn và khai sáng đã quay lưng phản bội, theo lệnh của Bộ Chính trị để tránh gây ra phức tạp trong quan hệ Việt-Trung.

Đem suy luận này áp dụng cho hành động sợ Tầu ra mặt của Lãnh đạo đảng CSVN khi họ cố tình lãng quên xương máu của trên 40 ngàn đồng bào và bộ đội đã hy sinh trong cuộc Chiến tranh biên giới Việt-Trung 1979 -1990 thì ta biết ngay tại sao bộ Lịch sử Việt Nam được Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam phát hành ngày 18/08/2017, tuy đã dám viết “quân Trung Quốc xâm lược” nhưng vẫn hời hợt về cuộc chiến này.

39 năm phản bội

Trước hết, trong 39 năm qua, mỗi khi ngày 17 tháng 2 hàng năm trở về, hàng triệu con tim người Việt trong nước đã thổn thức tưởng nhớ về những người đã nằm xuống trong cuộc chiến biên giới 1979-1990, dù trong quân ngũ hay dân thường, cụ già, đàn bà và trẻ thơ. Nhưng ngoài những cuộc thăm viếng nghĩa trang hay tư gia lẻ tẻ của các cựu chiến binh nhớ về đồng đội cũ, tuyệt nhiên không có bất cứ tổ chức, đoàn thể hay chính quyền từ trung ương xuống cơ sở nào đứng ra tổ chức các buổi lễ tưởng niệm và ghi ơn những người đã hy sinh.

Chẳng những thế, đảng và nhà nước CSVN còn ra lệnh cho công an, công an đội lốt côn đồ ngăn chặn, bắt cóc và tấn công những người dân xuống đường tuần hành hay tập trung dâng hương tại kỳ đài Lý Thái Tổ cạnh Hồ Gươm Hà Nội, hay tại Sài Gòn vào ngày 17/2.

Cũng tương tự, các cuộc tổ chức tưởng niệm 74 chiến sỹ Quân đội Việt Nam Cộng hòa hy sinh trong trận chống quân Tầu xâm lăng Hoàng Sa năm 1974 và 64 Bộ đội đã bỏ mình ở Trường Sa năm 1988 cũng bị ngăn chặn.

Về mặt báo chí truyền thông thì từ 1979 đến 2016, không báo nào hay bất cứ ai được phép khơi lại cuộc chiến biên giới. Lệnh cấm này đã được nới rộng đối với các báo “không chính thống” từ năm 2017, sau khi bị nhiều trí thức và giới sử học chỉ trích.

Tuy nhiên, các cơ quan báo chí “ruột” như Nhân Dân, Quân đội Nhân dân, Sài Gòn Giải Phóng, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và các Đài Truyền hình chính phủ và Quân đội đều đồng loạt được lệnh “ngậm miệng” để được ăn tiền.

Riêng lần kỷ niệm 39 năm cuộc chiến biên giới năm nay (2018), các báo của Bộ Thông tin và Truyền thông gồm Infonet, VietNamNet và Tuần Việt Nam đã phổ biến một số bài viết dưới dạng nghiên cứu hay phỏng vấn về diễn tiến của cuộc chiến từ ngày 17/02/1979 cho đến các cuộc giao tranh đẫm máu Việt-Trung tại mặt trận Tỉnh Hà Tuyên cũ, đặc biệt tại Vị Xuyên.

Những bài viết này, tuy có nhiều bằng chứng nhưng chưa được đưa vào sách sử để nói cho các thế hệ người Việt Nam sau này biết tường tận về biến cô đau thương này.

Vì vậy, những sự kiện còn thiếu trong 8 trang (từ trang 351 đến 359) của tập 14 bộ Lịch sử Việt Nam đã để lại một khoảng trống khó hiểu. 

Bằng chứng khi nói về cuộc chiến bảo vệ lãnh thổ của Việt Nam ở biên giới phía Bắc, đã có không ít thắc mắc tại sao giới viết sử của đảng CSVN phải mở đầu bằng đoạn nịnh Trung Hoa thế này: "Việt Nam luôn luôn biết ơn sự giúp đỡ tận tình của Chính phủ và nhân dân Trung Quốc trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cũng như trong công cuộc xây dựng đất nước. Việt Nam rất coi trọng quan hệ láng giềng hữu nghị và hợp tác với Trung Quốc."

Sau đó, sách sử mới Việt Nam lại cố ý liên kết xung đột biên giới Việt-Trung từ năm 1976 với cuộc chiến giữa Việt Nam và Quân Khmer đỏ, do Pol Pot lãnh đạo được Bắc Kinh yểm trợ, ở biên giới Tây Nam. 

Nhưng sách lại không dám nói đó là hành động của Trung Quốc dùng Khmer đỏ Pol Pot đề phá Việt Nam mà lại viết ỡm ờ thế này: "Các cuộc xung đột nổ ra ở biên giới Việt – Trung (khu vực Cao Bằng – Lạng Sơn) vào cuối năm 1976 và tháng 3/1977 gần như trùng hợp với thời gian diễn ra tình hình căng thẳng ở biên giới Việt Nam – Campuchia ở phía Tây Nam.”

Đến khi viết về cuộc chiến Việt-Trung thì sách của Việt Nam chỉ tóm tắt: "5h sáng ngày 17/2/1979, 60 vạn quân Trung Quốc đồng loạt vượt biên giới kéo dài 1.400km tiến vào 6 tỉnh của Việt Nam gồm Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Tuyên (Hà Giang, Tuyên Quang), Hoàng Liên Sơn (Lào Cai và Yên Bái), Lai Châu, điều động 9 quân đoàn chủ lực; 2.559 khẩu pháo, 500 xe tăng và xe thiết giáp tiến sâu vào đất Lạng Sơn, Lai Châu 10 — 15km, vào Cao Bằng 40 — 50km.

Quân dân Việt Nam đã kiên cường chiến đấu bảo vệ lãnh thổ Tổ quốc, loại khỏi vòng chiến đấu 62.500 địch, tiêu diệt và đánh thiệt hại nặng 3 trung đoàn, 18 tiểu đoàn, bắn cháy và phá hủy 550 xe quân sự trong đó có 280 xe tăng, xe bọc thép, phá hủy 115 khẩu pháo và súng cối hạng nặng, thu nhiều vũ khí, bắt nhiều tên xâm phạm lãnh thổ Việt Nam.

Tuy nhiên, do bị động nên không phải bộ phận nào cũng giữ vững được khả năng chiến đấu. Đoạn trích sau đây trong báo cáo của Đảng Đoàn Tổng Công đoàn Việt Nam phản ánh một góc độ khác của tình hình: "Trên mặt trận chiến đấu chống quân Trung Quốc xâm lược, các đơn vị tự vệ công nhân viên chức các lâm trường, nông trường, các đoàn địa chất, các xí nghiệp, cơ quan ở sát biên giới đã chiến đấu dũng cảm, góp phần đánh lui nhiều đợt tiến công của địch, tiêu diệt nhiều địch. Tuy nhiên, ít đơn vị chiến đấu được dài ngày do thiếu đạn, thiếu ăn, thiếu chỉ huy thống nhất với bộ đội chủ lực; một số đơn vị bỏ chạy vô tổ chức do bị động, lãnh đạo không vững vàng….".

“…Ngày 1/3/1979, Trung Quốc đề nghị đàm phán Trung – Việt ở cấp Thứ trưởng Ngoại giao để khôi phục hòa bình, an ninh ở biên giới, tiến tới giải quyết tranh chấp về biên giới lãnh thổ. Ngày 14/3/1979, Trung Quốc rút hết quân về nước.”

Đọc những dòng chữ “nửa sự thật” này ai cũng thấy lịch sử đã bị bóp méo có chủ trương che giấu nhiều sự thật. Bởi vì trong chiến tranh thì phải có thương vong, nhưng các nhà viết sử Cộng sản lại che giấu thương vong của phía Việt Nam trong khi họ được tự do phanh phui số tổn thất về người và quân trang của quân đội Trung Hoa.

Họ cũng vẽ ra thành công bằng cách nói vắn tắt để vơ vào mà không cần phải chứng minh rằng: "Với thắng lợi của hai cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, Việt Nam đã bảo vệ được chủ quyền dân tộc và toàn vẹn lãnh thổ, tạo điều kiện để tiếp tục sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội trên phạm vi cả nước. Đồng thời, Việt Nam cũng làm tròn nghĩa vụ quốc tế với nhân dân Campuchia và nhân dân Lào, tích cực góp phần bảo vệ độc lập dân tộc và hòa bình ở Đông Dương và Đông Nam Á."

Lối viết sử mập mờ như vậy chỉ làm cho người đọc thắc mắc thêm, và tất nhiên chẳng mở mang được trí tuệ cho học sinh khi phải học những điều này trong sách Giáo Khoa.

Hơn nữa sẽ chẳng ai hiểu tại sao Việt Nam, dưới thời Cộng sản cầm quyền lại phải có “nghĩa vụ quốc tế với nhân dân Campuchia và nhân dân Lào” để làm gì? Ai đã ra lệnh, chi viện cho Việt Nam làm như thế, và với mục đích gì?

Sách sử không dám giải thích vì mấy chữ “nghĩa vụ quốc tế” , không những mơ hồ mà còn tiềm ẩn tổn thất về người và của mà phía Việt Nam đã tiêu hao ở Lào trong 20 năm theo đuổi chiến tranh xâm lăng Việt Nam Cộng hòa, và thêm 10 năm Việt Nam xâm lăng và chiếm đóng Kampuchea để đánh nhau với quân Khmer đỏ của Pol Pot từ 1979 đến 1989.

Sau 10 năm phiêu lưu ở Cao Miên, quân Việt Nam phải rút về nước để đổi lấy bình thường quan hệ ngọai giao với Trung Hoa năm 1991, tiềp sau Hội nghị bí mật Việt-Trung ở Thành Đô (Tỉnh Tứ Xuyên bên Tầu) năm 1990.

Tổn thất của Việt Nam trong 10 năm ở Cao Miên được ước tính khoảng 50 ngàn quân lính chết và lối 30 ngàn bị thương, nhưng không ai biết Việt Nam hay nước nào đền bù thiệt hại này cho những gia đình có người hy sinh?

Vậy khi sách sử Việt Nam còn thiếu minh bạch thì ai mà tin được các nhà làm sử khi họ viết trong sách mới rằng: "Sau thắng lợi của cuộc chiến đấu bảo vệ lãnh thổ ở biên giới Tây Nam và biên giới phía Bắc, nhiệm vụ củng cố quốc phòng và an ninh càng được đẩy mạnh. Chiến công mới: tiêu diệt và làm tan rã đại bộ phận lực lượng phản động FULRO ở vùng Tây Nguyên, bắt gọn nhiều nhóm phản động, gián điệp, thám báo và làm phá sản âm mưu phá hoại của chúng, là thể hiện sự cảnh giác cao của quân và dân Việt Nam."

Đọc những dòng này, ai cũng cảm thấy như có tiếp sức hà hơi tuyên truyền của Ban Tuyên giáo nên giá trị lịch sử đã bị bị lu mờ.

Do đó, Tổng chủ biên bộ sử Việt Nam, PGS.TS (Phó Giáo sư-Tiến sỹ) Trần Đức Cường đã nhìn nhận “Nhiều vấn đề quan hệ Việt - Trung chưa được nhắc đến”, hoặc ông cũng “Tiếc là cuộc chiến bảo vệ biên giới giai đoạn 1980 - 1989 chưa đưa được vào bộ sử do tư liệu hầu như không có.”

Nên biết sau khi rút quân khỏi Cao Bằng và Lạng Sơn ngày 14 tháng 3 năm 1979, quân đội Trung Hoa lại mở ra mặt trận thứ hai từ 1980 đến 1990 đánh vào tỉnh Hà Tuyên (gồm Hà Giang và Tuyên Quang). Cuộc chiến kéo dài nhiều tháng ác liệt và gây thương vọng nặng cho Việt Nam xảy ra ở Vị Xuyên, nay thuộc Tỉnh Hà Giang thành lập mới từ năm 1991.

Nhưng Giáo sư Cường lại cũng “nuối tiếc bộ sử chưa nói sâu về quan hệ Việt - Trung các thời kỳ hay sự kiện Gạc Ma năm 1988.”

Gạc Ma là bãi đá trong quần đảo Trường Sa và là nơi đã xảy ra cuộc chiến đẫm máu giữa lực lượng phòng thủ Việt Nam và quân xâm lược Trung Hoa ngày 14/03/1988. Có 64 lính của Quân đội nhân dân đã thiệt mạng ở đây. Gạc Ma nay nằm trong tay quân Trung Hoa cùng với một số bãi đá đã biến thành đảo nhân tạo và căn cứ quân sự của Bắc Kinh.

Đạo đức của lịch sử

Với những thiếu sót khi biên soạn bộ lịch sử quan trọng, sau 9 năm làm việc và nghiên cứu tài liệu, thử hỏi thứ “đạo đức” và “văn minh” theo tiêu chuẩn của ông Hồ Chí Minh đặt ra năm 1960 thì những nhà viết sử Cộng sản có đáng được tưởng thưởng không?

Họ hãy nghe Thiếu tướng Lê Mã Lương, người đã chiến đấu 8 năm ở biên giới Việt-Trung và được phong tặng “anh hùng lực lượng võ trang”, kể về chiến sự ác liệt tại Vị Xuyên: "Đã có cả chục ngàn người lính và thường dân ngã xuống và chừng đó người khác bỏ lại một phần thân thể mình dọc biên giới phía Bắc những năm 1979-1988. Khi nói về lịch sử, dân tộc, chúng ta phải công bằng, không ai được phép lãng quên, không ai được cố tình lãng quên sự thật này". (Theo báo Tuần Việt Nam, 27/07/2017)

Cậu chuyện bi thương thứ hai nên kể về Pháo đài Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn.

Đó là khi: "Nhắc đến những ngày đương đầu với quân Trung Quốc tại Lạng Sơn, không thể không kể đến trận đánh tại pháo đài Đồng Đăng. Người trực tiếp chiến đấu tại pháo đài này là Đại tá - Anh hùng Nông Văn Pheo, năm nay 61 tuổi. Ông may mắn sống sót sau trận đánh vô cùng chênh lệch về lực lượng với quân xâm lược.

Để bảo toàn lực lượng, Đại tá Pheo và một số đồng đội đã phải rút lui khỏi pháo đài tìm đường về đơn vị tiếp tục chiến đấu. Theo thống kê, sau 3 ngày đêm chiến đấu anh dũng, Đại tá Nông Văn Pheo đã trực tiếp tiêu diệt 70 tên địch, góp phần gây tổn thất nặng nề cho quân địch.

Nhưng đau xót thay, sau khi pháo đài Đồng Đăng thất thủ, quân Trung Quốc đã sát hại hàng trăm đồng bào ta. Pháo đài trở thành ngôi mộ tập thể lớn nhất trong chiến tranh biên giới của nhân dân Lạng Sơn.

Trước sự tấn công ồ ạt của quân Trung Quốc, Đồng Đăng và thị xã Lạng Sơn đều bị thất thủ. Quân xâm lược đi đến đâu là tiến hành đốt phá nhà xưởng, công sở, kho tàng bến bãi tới đó. Thị xã Lạng Sơn và nhiều địa phương khác gần như bị phá huỷ hoàn toàn sau khi quân Trung Quốc rút đi.” (báo Dân Việt, ngày 17/02/2018 ) 

Chi tiết hơn, nhân chứng Hoàng Văn Liên là một trong hai người sống sót tại pháo đài Đồng Đăng, nấm mồ chung của gần 400 người cả dân thường và bộ đội Việt Nam. 

Báo Tuần Việt Nam viết ngày 10/02/2018: "Nhóm của ông cùng lực lượng biên phòng chiến đấu quyết liệt. Sau ba ngày, bộ đội tại các lực lượng đã hy sinh gần hết. Những người còn lại rút vào cố thủ trong pháo đài và bắn qua lỗ châu mai. Pháo đài có 3 cửa, một cửa đã bị lấp từ trước, 2 cửa còn lại bị lính Trung Quốc chiếm giữ. Đến ngày thứ 4, lính Trung Quốc thả bộc phá và khí ngạt vào hang khiến toàn bộ gần 400 người cả dân và quân thiệt mạng. Ông và một đồng đội khác lợi dụng đêm tối đã lên khỏi hang rút đi, trở thành 2 nhân chứng cuối cùng cho câu chuyện bi tráng ở pháo đài Đồng Đăng.”

“Pháo đài Đồng Đăng vẫn ở đó, trở thành chứng tích của một sự kiện lịch sử, là nấm mồ chung của gần 400 người Việt Nam.”

(Tuần Việt Nam, ngày 10/02/2018)

Nhìn chung, nhiều biến cố đau thương của Tỉnh Lạng Sơn trong cuộc chiến tranh biên giới 1979 đã bị sách sử mới của Việt Nam cố tình bỏ quên.

Chẳng hạn như chi tiết này của Phóng viên Trường Sơn: "Theo công bố chính thức, Lạng Sơn đã loại khỏi vòng chiến 19.000 quân Trung Quốc, tiêu diệt và đánh thiệt hại nặng 3 trung đoàn và 4 tiểu đoàn địch, phá hủy 76 xe tăng, thiết giáp, 52 xe quân sự. Để lập nên chiến công này, quân dân Lạng Sơn cũng đã phải chịu hy sinh to lớn: Sư đoàn 3 hy sinh và bị thương gần 1.500 cán bộ chiến sĩ; Sư đoàn 337 hy sinh 650 cán bộ chiến sĩ, Sư đoàn 338 hy sinh 260 cán bộ chiến sĩ, Trung đoàn 197 hy sinh và bị thương 168 cán bộ chiến sĩ…" (Infonet, ngay 17/02/2018)

Vậy thương vọng đôi bên ở mặt trận Vị Xuyên (Hà Tuyên) ngày ấy ra sao?

Phóng viên Hoàng Thùy của Việt Nam Express cho biết trong bài viết ngày 25/07/2014: "Mặt trận Vị Xuyên - Thanh Thuỷ được xác định là vùng chiến sự ác liệt nhất trong cuộc chiến tranh chống lấn chiếm biên giới phía Bắc 1984-1989. Trong vòng 4 tháng (4/1984 - 8/1984), Việt Nam đã loại khỏi vòng chiến đấu khoảng 7.500 quân Trung Quốc….”

Thương vong của phía quân đội Việt Nam thì nhiều tài liệu nói là có khoảng 4,000 người đã hy sinh, một nửa trong số này vẫn còn nằm ở chiến trường.

Với những tang thương ngất trời như thế mà ở Việt Nam vẫn có những kẻ làm tay sai cho Tầu phương bắc để rước voi về dày mồ như đã thấy ở Dự án Bauxite Tây Nguyên và Formosa Hà Tĩnh.

Cách ứng xử này làm gì có “đạo đức” và “văn minh” như ông Hồ tuyên truyền cách nay 58 năm vì nó không phải là của những con người có truyền thống và văn hoá Việt Nam.

Càng đáng khinh hơn khi có những lãnh đạo đã đang tâm đánh đổi xương máu chiến sỹ và đồng bào trong chiến tranh biên giới để được yên thân với giặc Phương Bắc mà không biết hèn và nhục là gì.-/-

(02/018)

Vô liêm sỉ - bản chất của cộng sản Việt Nam

Hồ Thanh Phát (Danlambao) - Thường trên đời này, cái gì hay ho; tốt đẹp thì người ta mới hãnh diện; tha hồ mà đem khoe. Đồng bào thuộc sắc tộc thiểu số quan niệm rằng “tốt khoe xấu che”. Con mèo trước khi đại tiện cũng biết tạo một cái lỗ để che giấu thứ tanh hôi do mình thải ra. Tuy nhiên, trên đời này, loài người lại có thứ không hiểu biết phải làm thế nào để lấp đậy cái xấu xa, trơ trẽn, cái hành động đê hèn; tàn ác không mang tính người mà lại huênh hoang cho thiên hạ thấy rằng kẻ đó chính là ta. Đây, cũng chứng minh được rằng, bọn này còn kém cỏi; thiếu văn minh hơn nhóm sắc dân mà mình cho là thiểu số, hay chó mèo là loài súc sinh.

2018, nhân đúng 50 năm, ngày mà toàn dân miền Nam Việt Nam không thể quên được thảm kịch “Mùa Xuân Mậu Thân 1968” thì bọn lãnh đạo Hà Nội tổ chức đón mừng chiến thắng. Ba ngày tết là thời điểm thiêng liêng mà người dân Việt coi đây khởi đầu cho một năm mới, bao sự may lành sẽ đến với mọi người. Tất cả sinh hoạt thường nhật vất vả được tạm thời gác qua, niềm vui hân hoan cùng nhau chia sẻ trong tình người. Chiến tranh triền miên cho dân tộc Việt Nam, súng nổ đạn bay đêm ngày trên mảnh đất miền Nam, thương vong; chết chóc mà bọn cộng sản Bắc Việt gieo rắc. Mong lắm, người dân Việt Nam lương thiện, với bản chất hiếu hòa, ước sao chiến tranh sớm chấm dứt để trẻ thơ không còn cảnh mồ côi, gia đình bớt vắng bóng người, nhưng sao lâu quá. Một ngày ít tiếng súng là ngày người dân miền Nam có thêm niềm hạnh phúc. Hưu chiến là giây phút máu ngưng chảy, thây người ngừng đổ, nỗi vui mừng nào kể xiết.

Mùa Xuân 1968, cuộc ngừng bắn đã xảy ra, chính Hà Nội đã đồng ý 3 ngày cho người dân vui xuân. Chính quyền Việt Nam Cộng Hòa rất thiết tha chấp nhận, quân nhân được lệnh cho về vui tết cùng gia đình rộng rãi hơn, số ít ở lại canh trực doanh trại hay đồn bót… Với bản chất xấu xa và gian tâm của cộng sản, họ lợi dụng cơ hội này để chuẩn bị cho một cuộc tổng công kích vào toàn lãnh thổ miền Nam, súng đạn được chôn giấu, bộ đội đã ém sẵn mọi nơi. Chúng ở thế tấn công và sự mất cảnh giác của phía Việt Nam Cộng Hòa là hai yếu tố quan trọng để Hà Nội tin chắc rằng chiến thắng sẽ thuộc về họ. Tiếng pháo đêm giao thừa và trong ba ngày tết nổ vang là giây phút tiếng súng B 40; AK khai hỏa. Tất cả những trọng điểm của chính quyền miền Nam là mục tiêu, các nơi như Đài phát thanh; Bộ Tổng Tham Mưu; tòa Đại Sứ Hoa Kỳ… và chúng hiện diện khắp hang cùng ngõ hẻm. 

Mặc dù đại đa số lực lượng quân nhân Việt Nam Cộng Hòa đã được về vui xuân cùng gia đình, nhưng khi biết được bộ đội Việt cộng khởi động cuộc tấn công, thì hầu hết đã tìm phương cách sớm nhất trở lại đơn vị gốc đang phục vụ để cùng chiến đấu, một số đông đến trình diện tại tiểu khu hoặc một cơ sở quân sự gần nhất nơi họ đang nghỉ phép nên quân số của lực lượng phòng thủ tương đối đủ để phản công. Với bản chất lọc lừa, điêu ngoa xảo trá; vi phạm hưu chiến; đánh lén sau lưng; thâm độc tàn ác; sát hại dã man… và vì lưới trời lồng lộng, cho dù có “tiến lên” nhưng “toàn thắng đã không ắt về ta” như Hồ Chí Minh tưởng tượng!!! 50 ngàn con cháu bác Hồ ra ma trong trận Mậu Thân bởi tham vọng điên rồ của chúng. Sau trận này, lực lượng du kích Nam Bộ coi như tiêu tùng gần hết, Bắc quân phải bổ sung. Vậy mà 50 năm sau, một lũ chết hụt trong trận này nay đã ăn mừng chiến thắng. Trong ngày này, chỉ cần 3 nén nhang thắp lên thì đó sẽ trở thành là ngày giổ tập thể của 5 vạn bộ đội trong lực lượng quân đội nhân dân cộng sản Việt Nam. Biết đâu, trong thâm tâm lãnh đạo Hà Nội cho tổ chức với ý nghĩa này, ai biết được? vì không thể nói ra sự thật phũ phàng!!! cũng mong họ còn có chút lương tri tưởng nhớ, truy điệu để vong linh những liệt sĩ này đang nằm vất vưởng đâu đó dưới lòng đất không phải hối hận vì đã hy sinh cho “cách mạng”.

Người dân miền Nam đã mất mát thật nhiều trong chiến tranh, nhưng đồng bào tại cố đô Huế, rất nhiều gia đình coi như đã không còn Mùa Xuân. Kể từ đó, mỗi năm tết đến, khắp nơi nơi là những ngày giỗ trong khi ngày này phải là đoàn tụ, là vui vẻ tưng bừng. Dấu ấn khó phai, xét về mặt tâm lý, nếu không thể xoa dịu cho nỗi đau của đồng bào thì đừng khơi lại vết thương một giai đoạn lịch sử tang tóc của đất nước, nhất là những người thuộc phía cầm quyền bây giờ. Ngày nay, có những kẻ nhân danh ai lại phủ nhận tội ác của mình, đổ tội vụ tàn sát; chôn sống đồng bào Huế là do quân đội quốc gia và đồng minh gây ra, đúng là trơ trẽn với luận điệu này của cộng sản Việt Nam.

Thử nghĩ, phản công trong một cuộc tấn công bất ngờ với cấp số quân chênh lệch quả là một nỗ lực đầy thử thách, có đâu rảnh rỗi mà bắt dân mình đem xỏ xâu; dẫn đi trong đêm khuya, đào hố chôn sống… để làm gì? hoặc có giả thuyết cho đây là hành động của quân nổi dậy… quân nổi dậy nào? Từ Hà Nội, lời chúc tết có ngụ ý như là một mật lệnh của Hồ Chí Minh trong năm Mậu Thân “Xuân này hơn hẳn mấy Xuân qua - thắng trận tin vui khắp nước nhà - Nam Bắc thi đua đánh giặc Mỹ - Tiến lên phần thắng ắt về ta” Khẩu lệnh này ban cho ai, hay chỉ là ngứa miệng nói cho vui? Đại đơn vị xâm nhập từ miền Bắc phối hợp cùng lực lượng du kích và bọn nằm vùng địa phương để cùng đồng bào miền Nam đón xuân chăng, hay là súng đạn sẵn sàng chờ đợi qua khẩu lệnh đó cho tổng tấn công Miền Nam? Vậy lực lượng nổi dậy tàn sát dân lành là của ai? Nhân dân miền Nam đã không hưởng ứng tổng nổi dậy, già trẻ bồng bế nhau bỏ chạy khỏi nơi nào mà bọn Việt cộng xuất hiện. Đây là một thất bại lớn về phương diện chính trị mà Hồ Chí Minh đã chủ quan mong đạt được chiến thắng.

Trong chiến tranh họ là kẻ hiếu chiến, bây giờ đang tự đắc trong chiến thắng. Quyền lực và quyền lợi làm mờ lý trí, quyền hành trong tay, họ sẵn sàng làm bất cứ những gì để tồn tại và đi lên cho dù là phản bội cả đồng chí, bất kể một thời đã cùng sống chết. Còn chút tình và cũng vì sợ vỡ bình nên không nở cắt cổ với nhau vì phe nhóm, nhưng họ đang cắt nhượng gân nhằm làm tê liệt đối thủ. Một cuộc tranh ăn như lũ giòi trong đống phân, từng nùi quấn quít trồi lên nhào xuống, lặn hụp trong thối tha bẩn thỉu, đây đúng là một cuộc cách mạng mới, một cuộc đấu tranh vì phe phái, thủ đoạn thanh toán nội bộ để triệt hạ nhau là thượng sách. Đây là dấu hiệu của luật đào thải, một hiện tượng đang thấy rõ...

Nhân dân không đủ tư cách để triệt hạ ai cả, vì là dân nên chỉ là nạn nhân của cuộc tranh ăn. Phe thì chẳng mà phái cũng không, nhà nước sợ gì mà phải tiêu diệt? Dân chỉ là một lực lượng chứng giám cho cuộc đấu đá này. Nhà nước làm gì sai, dân biết, dân lên tiếng, dân phản đối vậy thôi. Giặc không lo đánh, nội bộ thì đấu; dân thì bị đá; bị đập, đất nước này đang bị tàn phá cũng do bàn tay của bọn Việt cộng, cò hến tranh nhau – ngư ông đắc lợi, ngày mất nước đã cận kề, mỗi người một việc, nhà nước này có thức tỉnh chưa, có biết mình phải làm gì chăng? 

Cuộc cách mạng biến nhân dân thành vô sản đã xong, kẻ chiến thắng nay thì phũ phê; giàu sụ, cả đảng và dòng tộc của chúng đang ấm no; thừa mứa. Những người đang cầm quyền hàng ngày làm gì cho đất nước và dân tộc? Họ bận rộn chia chác; tranh nhau từ quyền lực đến quyền lợi. Kiếp sống này chưa xong, lại phải họp bàn để lo cho đời sau, cho ngày nằm xuống. Hết tượng đài thì nay nghĩa trang ngàn tỷ sẽ được xây dựng chuẩn bị cho những tội đồ sắp nằm xuống. Họ yên nghỉ thế nào khi mà những người dân oan không tấc đất; dân nghèo thiếu miếng ăn, hàng ngày nhìn vào đó mà căm hờn; nguyền rủa. Hùm chết để da còn đảng ta chết thì để lại tiếng xấu ngàn đời, nhưng tiền bạc; tài sản vô số, vì không một đồng chí nào vô sản cả... rồi thì có hưởng hết được chăng? sao mà tham lam đến độ mất hẳn tính người, ăn trên khổ đau và thân xác đồng bào. Đời con cháu của họ không cần thực hiện cuộc cách mạng nào nữa cả, vì đảng cộng sản không đấu tranh vì “sự nghiệp” cho dân tộc, nên chỉ cần tiếp tục thừa hưởng “sản nghiệp” do cha ông để lại là đủ, như là một phương cách trồng người mà “Bác Hồ” đã dạy. Thật là ê chề và mỉa mai thay cho một đảng vô liêm sỉ. 

Không riêng gì dân trong nước hay người Việt hải ngoại biết nội tình của đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam bây giờ, chính phủ của những quốc gia khác trên thế giới này từng giờ; từng ngày đang dõi mắt vào đầu não ở Hà Nội. Mọi phương diện chính trị, kinh tế, nhân quyền, tham nhũng, sự bất tuân của người dân đối với nhà cầm quyền, tiền bạc bòn rút của đất nước chuyển gởi nơi nào không xót một tên, con ông cháu cha nào đứng tên bao nhiêu tài sản, đang làm gì ở hải ngoại, học hành tới đâu hay là mang cái nhãn là du sinh nhưng đang du hí với đồng tiền dính máu; mồ hôi và nước mắt của đồng bào mình. Biết bao cơ ngơi đồ sộ được con cháu xây dựng, chuẩn bị sẵn sàng cho một ngày rời ghế quyền lực, an nhàn với tuổi già và mong rằng quá khứ nên khép lại.

Quyền tự do dân chủ do nhà nước đặt ra và công nhận, người dân chỉ hành xử quyền hợp pháp này để phản đối những bất công, âm mưu bán nước, ý đồ xâm lược của giặc. Đây không thể bị buộc tội là “lợi dụng quyền tự do dân chủ” được. Hành động bắt bớ; dập tắt thái độ phản kháng của dân là nhà nước này đã tự trét phân vào bản hiến pháp nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

20/2/2018

Một con dân nước Việt