Sunday, June 21, 2015

NHCSXH VN chi hơn 7 tỷ đồng cho nhà ngoại cảm dỏm tìm “hài cốt liệt sĩ”

Theo Pháp luật xã hội-07:22 - 20/06/2015
… “ Sau khi lừa được TGĐ NHCSXH VN ông Dương Quyết Thắng, nhà ngoại cảm dỏm Nguyễn Thanh Thúy tiếp tục cho vị giám đốc này “cắn câu” bằng việc dựng lên một kịch bản nói rằng có rất nhiều “ vong”- phán: ở đây có rất nhiều hài cốt liệt sĩ nữa là đồng đội của liệt sĩ Mừng, anh Thắng lên “phát tâm” tiến hành cất bốc số hài cốt này về án táng. Vậy là chặng đường nướng hơn 7 tỷ đồng TGĐ Thắng phát động quyên góp từ việc trừ 4 ngày lương trong cán bộ công đoàn NHCSXH VN từ trung ương đến địa phương gọn gàng chuyển vào túi của đường dây nhà ngoại cảm dỏm Nguyễn Thanh Thúy để thực hiện các “đợt quy tập hài cốt liệt sĩ do “thánh Thúy” soi tìm thấy…”.
Theo tài liệu từ cơ quan điều tra, sau khi nhận lời thực hiện chương trình “tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ”, Thúy thảo thuận và thống nhất kinh phí với Công đoàn NHCSXH VN phải trả cho Thúy 75 triệu đồng/ 1 bộ hài cốt để “thánh Thúy” “đi lễ xin Mẫu” rồi cùng với Duyên, Hành, Sơn… bắt tay vào việc thực hiện việc “tìm kiếm hài cốt” bằng cách: Cả bọn đi xe ô tô BKS 31F- 6102 lần lượt tìm các NTLS huyện Hướng Hóa- Quảng Trị, NTLS Hương Điều- TT Huế, và NTLS huyện Gio Linh- Quảng Trị để ban đêm bọn chúng lẻn vào các nghĩa trang này lấy trộm 60 bộ hài cốt liệt sĩ trong các phần mộ chưa biết tên. Sau khi trộm được các hài cốt, bọn chúng đã dùng xô nhựa để đựng số hài cốt liệt sĩ trên rồi đem về chôn tại khu vực đất cát tại cây xăng Ngô Đồng 3 thuộc xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Một thời gian sau, bọn chúng quay lại đây lấy hài cốt đưa đi chôn để lừa “tìm kiếm, khai quật cất bốc” để chiếm đoạt tiền của NHCSXH VN.
Trong 4 đợt tài trợ tiền cho nhà ngoại cảm dỏm Nguyễn Thanh Thúy, các nhân viên NHCSXH VN còn rất đắc lực hỗ trợ cho đường dây nhà ngoại cảm này trong việc đào bới, khai quật các hố chôn liệt sĩ dỏm!
Theo lời khai của các đối tượng trong đường dây ngoại cảm dỏm do Thúy- Duyên tổ chức, bọn chúng đã tiến hành 4 đợt “tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ” theo chương trình tài trợ của NHCSXH VN. Trong đó, 3 đợt đầu, bọn chúng đã dễ dàng qua mặt nhiều cơ quan chức năng và người dân, thân nhân liệt sĩ. Tuy nhiên, đến đợt thứ 4, bọn chúng tổ chức “tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ” tại xã Gio Mai, Gio Linh, Quảng Trị chính là ngày bọn chúng bị phát giác bởi chính lực lượng báo chí và quân, dân ở Quảng Trị như Báo PL&XH đã phản ảnh.
Với các phát hiện bất thường từ việc làm của đường dây "nhà ngoại cảm dỏm Thúy", cơ quan chức năng tại Quảng Trị đã thu thập hồ sơ, bằng chứng, trình các cơ quan chức năng cấp bộ. Theo đó, các cơ quan chuyên môn của các cấp bộ xác lập chuyên án đặc biệt giao cho cho cơ quan điều tra Công an Quảng Trị đứng ra phối hợp với các đơn vị khác (nơi mà Thúy đã tìm kiếm cất bốc hài cốt) điều tra làm rỏ. Và đúng như dự đoán, sau gần 2 năm điều tra, cơ quan Công an tỉnh Quảng Trị đã bắt gọn đường dây tổ chức, làm giả hài cốt liệt sĩ để tiến hành lừa cất bốc hài cốt để chiếm đoạt tiền của thân nhân liệt sĩ cũng như tổ chức tài trợ để chuyển cơ quan VKS truy tố tội bọn chúng (5 bị can)  “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”; Xâm hại mồ mả, hài cốt”…
Trong quá trình điều tra, cơ quan Công an Quảng Trị đã làm rỏ, không tính tiền tài trợ từ NHCSXH VN, đường dây nhà ngoại cảm "dỏm" Nguyễn Thanh Thúy đã lừa chiếm đoạt của thân nhân liệt sĩ hơn 1 tỷ đồng.

Võ Linh

No comments:

Post a Comment